A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các bé trường mầm non Tháng Tám cùng trải nghiệm với nguyên vật liệu phế thải

Từ thuở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành ai trong chúng ta cũng một lần chạm tới đồ chơi. Có thể nói rằng: Đồ chơi là thứ không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt là trẻ mầm non - đồ chơi là một nhu cầu thiết yếu của trẻ. Vì đặc điểm tư duy của trẻ ở độ tuổi này là tư duy trực quan hình tượng nên việc sử dụng đồ dùng đồ chơi trong hoạt động học và vui chơi của trẻ rất quan trọng.

        Ngày nay, đời sống kinh tế - xã hội phát triển, đồ dùng đồ chơi của trẻ hết sức phong phú, đa dạng và hấp dẫn. Trong số đó, có một số đồ dùng đồ chơi mang tính bạo lực, phi giáo dục với trẻ. Đồ chơi công nghiệp luôn có sẵn nhưng không phải lúc nào cũng đáp ứng nhu cầu của cô và trẻ mầm non trong quá trình học và chơi.

        Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi gia đình trong xã hội đều bỏ lại số lượng lớn “Phế thải” như vỏ hộp sữa, hộp bánh, bìa giấy, … Những thứ này khi không còn sử dụng chúng sẽ trở thành “phế thải”. Phế thải nếu không được xử lý đúng quy trình sẽ gây ô nhiễm môi trường và hiện nay, hành tinh của chúng ta đang bị đe dọa bởi vấn nạn rác thải. Điều đặt ra cho mỗi người dân đó là phân loại và xử lý rác thải hợp lý để cứu lấy hành tinh xanh của chúng ta.

        Chính vì vậy, các cô giáo lớp NHỠ C - Trường mầm non Tháng Tám đã tận dụng những vật liệu phế thải để biến chúng thành đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho quá trình dạy và chơi cho cô và cháu lớp mình.

        Từ việc “hướng dẫn trẻ trải nghiệm với nguyên vật liệu phế thải” sẽ giúp trẻ phát triển về nhiều mặt:

+Về thể chất: Trong khi các con được trải nghiệm, các con sẽ được phát triển các cơ vận động và tăng sự khéo léo cho đôi bàn tay như: nắm, kết, cắt, đi, bật, nhảy..

+Về phát triển nhận thức: Sau khi được hoạt động với các nguyên vật liệu các con rèn luyện được khả năng nhận biết, phân biệt, so sánh các đặc điểm của các sự vật hiện tượng.

+Phát triển ngôn ngữ: Khi hoạt động các con được trao đổi bàn bạc cách làm, cách chơi từ đó mở rộng vốn từ và phát triển ngôn ngữ mạch lạc.

+Phát triển tình cảm- xã hội: trong khi hoạt động các con được hoạt động nhóm. Từ đó, các con biết đoàn kết, chia sẻ và tôn tọng nhau.

+Phát triển thẩm mỹ: Các con cảm nhận được cái đẹp từ sản phẩm của mình, giới thiệu cho mọi người và giữ gìn sản phẩm của mình và của mọi người làm ra.

        Từ đó, hoạt động “Trải nghiệm với nguyên vật liệu phế thải” của cô cháu lớp NHỠ C đã giúp các con phát triển toàn diện hơn.

        Một số hình ảnh trong khi hoạt động

 

 

 

 

                                                                     Lê Thị Nga – Giáo viên trường MN Tháng Tám


Tác giả: Lê Thị Nga - Trường MN Tháng Tám
Nguồn: Trường mầm non Tháng Tám
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Tháng 10 : 1.157