A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rộn ràng hội chợ xuân của các bé trường mầm non Tháng Tám

Một mùa xuân ấm áp nữa lại về với các bạn nhỏ trường mầm non Tháng Tám. Khi đường phố tràn đầy màu sắc của hoa đào, hoa mai và  những làn mưa bụi bay bay của mùa xuân thì không khí Hội chợ xuân của trường mầm non Tháng Tám lại nhộn nhịp, tưng bừng, tràn đầy ấm áp, yêu thương.

Hòa chung không khí rộn ràng chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 29 và 30/1/2019 trường mầm non Tháng Tám đã tổ chức “Hội chợ xuân Tết Kỷ Hợi 2019” tại khuôn viên tầng 1 của trường. Hoạt động này nhằm hướng đến việc giáo dục truyền thống dân tộc, hướng trẻ đến với những nét đẹp văn hóa đặc sắc của quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Đây là một trong những món quà tinh thần  nhà trường dành tặng cho các bé học sinh nhân dịp chuẩn bị đón năm mới.

Hội chợ xuân đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các bé của toàn trường. Trẻ được hòa mình trong không khí tấp nập, náo nhiệt của một phiên chợ với rất nhiều trải nghiệm dành cho trẻ như:  Bé tập gói bánh chưng, làm bánh quy, tô tượng, nặn tò he. Bé được cùng cô giáo tự tay làm các mặt hàng để bán: Bưu thiếp, nặn đĩa hoa đào, hoa mai, viết câu đối… được thưởng thức các món ăn yêu thích: Xúc xích nướng, khoai tây chiên, cháo sườn, tào phớ, sữa đậu, bún riêu cua, bánh cuốn…Ngoài ra, bé và bố mẹ còn mua mang về những món ăn đặc sản quê hương: Bánh chưng, bánh dày, hạt dưa, nem phùng, kẹo lạc, kẹo vừng…Nhưng thích nhất là bé nào cũng hồ hởi tham gia vào các trò chơi dân gian: Kéo co, nhảy bao bố, đánh chuyền, ném còn…Thông qua hoạt động trẻ được trải nghiệm, khám phá, trẻ hiểu rõ hơn về tết cổ truyền về phong tục tập quán của Việt Nam, lễ hội trong ngày xuân, trẻ được học hỏi về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, được cùng bố mẹ đi chợ và thể hiện niềm thích thú, tình yêu và niềm hạnh phúc khi tết đến xuân về.

Các vị phụ huynh đến tham dự hội chợ có thể cảm nhận được  những ánh mắt vui tươi, nụ cười hồn nhiên ngập tràn hạnh phúc trên gương mặt của các thiên thần nhỏ của mình. Đây là động lực để tập thể nhà trường tổ chức ngày càng nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ, góp phần giáo dục sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Một số hình ảnh tại Hội chợ xuân:

Các bé chụp ảnh kỷ niệm cùng các cô tại cổng trường

Các bé tham gia các trò chơi dân gian

Các bé tập làm bánh

Phụ huynh cùng tham gia hội chợ

Bé bán hàng tại hội chợ xuân

Các bé chụp ảnh kỷ niệm tại gian hàng

Tin bài: Trường mầm non Tháng Tám 


Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.181
Tháng 04 : 12.742