A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vai trò của hoạt động ngoài trời đối với sự phát triển của trẻ

Hoạt động ngoài trời đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển về thể chất, tư duy và ngôn ngữ cho trẻ. Trường mầm non Tháng Tám luôn chú  trọng cho trẻ tham gia các trò chơi vận động ngoài trời mỗi ngày.

Ba mẹ biết không! Chơi ngoài trời là khoảng thời gian, không gian tuyệt vời cho hoạt động phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần cho bé. Với trẻ, vạn vật đang diễn ra trong thế giới này đều mới mẻ, sống động, cuốn hút và luôn luôn kích thích trí tò mò. Trẻ đùa nghịch, vui chơi ngoài thiên nhiên, lựa chọn các nhóm chơi theo ý thích của mình một cách thoải mái.

Tham gia các hoạt động ngoài trời, trẻ được quan sát quang cảnh, bầu trời để nhận biết thời tiết, tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên rất tốt cho sự phát triển hệ xương của bé. Bên cạnh đó, các bài học về quan sát sự vật, cây cối cũng cung cấp cho trẻ vốn hiểu biết về thế giới xung quanh mình. Các trò chơi vận động là nội dung không thể thiếu giúp trẻ phát triển thể chất và kĩ năng giao tiếp xã hội từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin và hòa đồng, tạo sự đoàn kết trong tập thể lớp.

Tại trường mầm non Tháng Tám, mỗi lớp học từ khối nhà trẻ tới mẫu giáo đều được xếp lịch đan xen chơi ngoài trời mỗi ngày. Ngoài những đồ chơi được trang bị, tập thể cán bộ giáo viên trong trường luôn tích cực sáng tạo, tự chế ra những đồ chơi mới từ vật dụng bỏ đi như lon sữa, chai lọ, ống hút…để đa dạng và phong phú học cụ cho trẻ.

Với cây xanh bao phủ, góc sân và khoảng trời riêng của trẻ lúc nào cũng xanh mát mang lại cho các con một cảm giác rất đỗi an lành.

Một số hình ảnh hoạt động ngoài trời của các bé

 

 

 

 

 

 

 

Tin bài: Trường mầm non Tháng Tám


Nguồn:Trường mầm non Tháng Tám Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 78
Tháng 04 : 12.870